admin@easygoedu.vn  096.2009.169

UK EVISA – GIẢI PHÁP THAY THẾ CHO VISA VIGNETTE VÀ BRP

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển của công nghệ số, việc số hóa các quy trình cấp visa trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Vương quốc Anh, một trong những quốc gia có số lượng sinh viên quốc tế đến học tập lớn nhất thế giới, đã nhận thấy sự cần thiết phải thay đổi cách thức cấp và quản lý visa. Chính vì vậy, Cục quản lý Thị thực và Xuất Nhập cảnh Anh Quốc (UKVI) hiện đang phát triển hệ thống nhập cư kỹ thuật số. Theo đó, từ ngày 01/01/2025, eVisa sẽ được ra đời và là một giải pháp thay thế cho Visa Vignette truyền thống và Thẻ cư trú (Biometric Residence Permit – BRP).

eVisa là gì?

eVisa là loại visa điện tử được cấp cho các cá nhân thông qua hệ thống trực tuyến. Khác với Visa Vignette truyền thống, vốn được in trên hộ chiếu, eVisa được lưu trữ và quản lý trực tuyến qua một tài khoản UKVI với đầy đủ thông tin về tình trạng nhập cư của bạn cùng với các điều kiện về quyền nhập cảnh hoặc ở lại Vương quốc Anh.  Các bạn sinh viên quốc tế cũng không cần phải lo lắng về việc nhận thẻ BRP khi đến Anh Quốc như trước đây vì eVisa sẽ tích hợp đầy đủ các chức năng của BRP, bao gồm thông tin về quyền làm việc, học tập và các điều kiện kèm theo. Vì vậy, sau này các bạn sinh viên chỉ cần sử dụng một chiếc điện thoại thông minh để xuất trình eVisa khi nhập cảnh và làm các thủ tục hành chính tại Vương quốc Anh. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên quốc tế, đặc biệt là về tính tiện lợi và an toàn.

Lợi ích của eVisa

  1. Tiện Lợi và Nhanh Chóng: Bạn sẽ không cần phải đến trực tiếp để lấy hộ chiếu có dán Visa Vignette tại trung tâm VFS. Thay vào đó, eVisa có thể được cấp trực tuyến và gửi qua email. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
  2. An Toàn và Bảo Mật: eVisa giảm thiểu rủi ro bị mất hoặc đánh cắp như Visa Vignette và thẻ BRP. Thông tin visa được lưu trữ an toàn trên hệ thống kỹ thuật số, giúp tăng cường tính bảo mật và giảm nguy cơ giả mạo.
  3. Dễ Dàng Quản Lý: Sinh viên có thể dễ dàng truy cập vào thông tin visa của mình mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại thông minh. Điều này giúp việc kiểm tra thông tin và giấy tờ liên quan khi nhập cảnh cũng như khi muốn chứng minh tình trạng nhập cư cho nhà tuyển dụng và chủ nhà trở nên thuận tiện hơn.
  4. Thân Thiện với Môi Trường: Việc chuyển đổi từ visa giấy sang visa điện tử giúp giảm lượng giấy sử dụng, góp phần bảo vệ môi trường.

Làm thế nào để có eVisa?

  1. Đối với các bạn sinh viên đã có Thẻ cư trú (BRP)

Hiện tại toàn bộ Thẻ cư trú được cấp mới cho sinh viên đều có hạn tới 31/12/2024. UKVI sẽ liên hệ qua email để hướng dẫn bạn cách nhận eVisa của mình. Để truy cập vào eVisa của bạn, bạn sẽ cần tạo một tài khoản UKVI. Bạn nên tạo tài khoản này trước khi BRP hết hạn.

Bạn có thể sử dụng các giấy tờ chứng thực khác chẳng hạn như hộ chiếu, hoặc số tham chiếu đơn xin thị thực để tạo tài khoản UKVI nếu bạn đã mất thẻ BRP.

Bạn chỉ nên yêu cầu thay thế thẻ BRP nếu nó đã bị mất hoặc bị đánh cắp và bạn không có tài liệu nhận dạng nào khác để tạo tài khoản UKVI.

Nếu bạn đã có thị thực nhập cảnh vào Vương quốc Anh, sau khi bạn đã tạo tài khoản UKVI, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản để truy cập vào eVisa của mình.

  1. Đối với các bạn sinh viên nộp đơn xin thị thực mới

Nếu bạn nộp đơn xin thị thực mới, bạn nên tuân theo quy trình nộp đơn thông thường. Sẽ có thông tin và hướng dẫn được cung cấp trong quá trình nộp đơn nếu bạn cần tạo tài khoản UKVI.

Tạo tài khoản UKVI như thế nào?

Để truy cập vào eVisa của bạn, bạn sẽ cần tạo một tài khoản UKVI theo các bước sau:

  1. Tạo tài khoản UKVI
  • Truy cập vào link https://www.gov.uk/get-access-evisa
  • Điền các thông tin theo yêu cầu để tạo tài khoản.
  • Sau khi tài khoản UKVI đã được tạo, bạn sẽ nhận được email xác nhận có đường link truy cập vào tài khoản.
  1. Xác nhận ID
  • Tải và cài đặt ứng dụng “UK Immigration ID Check” trên điện thoại thông minh. Bạn tìm app trên Apple Store (IPhone), CH Play (Android)
  • Sử dụng ứng dụng để quét BRP hoặc hộ chiếu và chụp ảnh mặt của bạn. Ảnh này sẽ được sử dụng để xác thực tình trạng nhập cư của bạn.
  • Nếu bạn sử dụng máy tính thì hãy dùng ứng dụng để quét mã QR hiện trên màn hình hoặc có thể sử dụng mã code để liên kết ứng dụng với tài khoản của bạn.
  1. Liên kết tài khoản UKVI và eVisa

Hoàn thành các mục theo yêu cầu ở trong tài khoản của bạn để liên kết tài khoản và eVisa.

Bạn sẽ nhận được email thông báo khi eVisa của bạn đã được cấp.

Sử dụng tài khoản UKVI như thế nào?

Sau khi bạn đã tạo tài khoản UKVI, bạn sẽ có thể xem chi tiết eVisa của mình trực tuyến, chẳng hạn như loại visa, các quyền bạn có, thời gian hết hạn và các điều kiện ở lại Vương quốc Anh.

Bạn có thể cập nhật thông tin cá nhân của mình trong tài khoản UKVI, chẳng hạn như thông tin liên hệ của bạn.

eVisa của bạn sẽ được liên kết với hộ chiếu của bạn trong tài khoản UKVI. Bạn phải đảm bảo thông tin hộ chiếu hoặc thẻ ID của mình hoàn toàn chính xác với thông tin trong tài khoản UKVI và cần thông báo cho UKVI về bất kỳ thay đổi nào, để việc xác thực thông tin nhập cư của bạn được nhanh hơn khi làm thủ tục nhập cảnh. Bạn vẫn cần mang theo hộ chiếu hiện tại của mình.

Nếu bạn đã thông báo cho UKVI về việc đổi hộ chiếu mới và vẫn trong giai đoạn đang chờ xác nhận cập nhật tài khoản UKVI thì bạn nên mang theo hộ chiếu cũ của mình để tránh bị ảnh hưởng tới việc nhập cảnh.

Bạn có thể chia sẻ thông tin về tình trạng nhập cư của mình với các bên thứ ba, chẳng hạn như nhà tuyển dụng hoặc chủ nhà, bằng cách tạo mã chia sẻ, điều này sẽ cho họ quyền truy cập vào thông tin tình trạng nhập cư của bạn trong thời gian giới hạn. Bạn có thể lấy mã chia sẻ mới bất cứ khi nào cần – bạn không cần phải nhớ một mã duy nhất để chứng minh tình trạng của mình.

 

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, eVisa hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng tất yếu trong việc cấp visa cho sinh viên quốc tế tại Anh Quốc. Đây không chỉ là bước tiến quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm của sinh viên quốc tế, mà còn là minh chứng cho sự đổi mới và thích nghi của hệ thống quản lý nhập cư Anh Quốc trong kỷ nguyên số hóa.

Để biết thêm thông tin chi tiết hãy liên hệ với EasyGo ngay nhé.

𝙀𝘼𝙎𝙔𝙂𝙊 𝙀𝘿𝙐𝘾𝘼𝙏𝙄𝙊𝙉
Level 8, Detech II Tower, 107 Nguyen Phong Sac, Cau Giay, Hanoi
096.200.9169 | admin@easygoedu.vn
Gọi điện thoại
096.2009.169
Chat Zalo